Hải Phòng 29/03/2024

Đồng chí Phó Bí thư Thương trực Thành ủy làm việc với Đảng đoàn, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố

Thứ ba, 10/05/2022

Chiều 9/5, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến làm việc với Đảng đoàn, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố. Cùng dự có đồng chí Lê Trí Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy và đồng chí Lê Trung Kiên - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng.

         Tại Hội nghị, đồng chí Tống Văn Băng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố báo về tình hình tổ chức, triển khai Tháng Công nhân năm 2022; thực trạng và đề xuất giải pháp xây nhà ở cho công nhân trên địa bàn thành phố. Theo đó, triển khai Tháng Công nhân năm 2022, Liên đoàn Lao động thành phố đã ban hành nhiều văn bản, chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai các hoạt động chăm lo cho người lao động. Đến nay đã có 12/23 công đoàn cấp trên cơ sở tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao, các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, Tuần Văn hóa thể thao – Công nhân viên chức lao động. Các đơn vị còn lại đã xây dựng kế hoạch và dự kiến tổ chức các hoạt động trong tháng 5 như: Liên đoàn Lao động quận Lê Chân tổ chức Giải bơi, huyện Bạch Long Vĩ tổ chức Giải bóng chuyền, ngành Công thương tổ chức Hội thao, ngành Giao thông vận tải tổ chức Game show tuyên truyền Bộ luật Lao động 2019, Luật Công đoàn 2012 và các chế độ chính sách cho đoàn viên…

                                       Đồng chí Tống Văn Băng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố phát biểu tại hội nghị

       Ngày 29/5/2022, Liên đoàn Lao động thành phố sẽ tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất và Biểu dương “Lao động sáng tạo, Lao động giỏi” tiêu biểu năm 2021, trao giải Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật trong đoàn viên công đoàn, Công nhân viên chức lao động thành phố Hải Phòng năm 2021”; tiếp tục tổ chức khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho cán bộ công đoàn, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn sau khi mắc dịch bệnh COVID-19, tuyên truyền chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động thành phố.
        Tại Hội nghị, đại biểu tham dự thảo luận về các nội dung liên quan, trong đó tập trung vào thực trạng và những vấn đề còn tồn tại trong việc triển khai xây nhà ở cho công nhân lao động trên địa bàn thành phố.
 Hiện nay tổng số công nhân viên chức lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố khoảng 500.000 người. Hàng năm tăng khoảng 28.000 - 30.000 người để đáp ứng nhu cầu lao động chủ yếu phục vụ phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp. Với số lượng lao động có nhu cầu về nhà ở khoảng 40%, tới năm 2025, thành phố cần bố trí nhà ở cho khoảng 100.000 người lao động trong các khu công nghiệp. Người lao động ngoại tỉnh (chưa mua được nhà ở) làm việc trong các nhà máy thuộc các khu công nghiệp, cụm công nghiệp… chủ yếu thuê nhà tại các khu nhà trọ trên địa bàn các huyện An Lão, An Dương, Thủy Nguyên, Dương Kinh và Hải An.
                      Đồng chí Lê Trung Kiên – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng phát biểu ý kiến

        Hiện tại có Khu ký túc xá công nhân thuộc Công ty TNHH Đỉnh Vàng (quận Dương Kinh) với quy mô 135 phòng giải quyết chỗ ở cho khoảng 600 người lao động. Khu ký túc xá LGD (Khu công nghiệp Tràng Duệ) hiện đã hoàn thành một phần, giải quyết chỗ ở cho khoảng 1.400 người lao động, sau khi hoàn thành toàn bộ sẽ đáp ứng chỗ ở cho khoảng 3.200 người lao động. Còn một số dự án nhà ở công nhân khác đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết nhưng chưa triển khai đầu tư xây dựng.

        Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến – Phó Bí thư thường trực Thành ủy ghi nhận công tác tổ chức tháng công nhân của Liên đoàn Lao động thành phố đã có những nét mới, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy Hải Phòng.  Đồng chí yêu cầu các hoạt động trong tháng công nhân cần phải thường xuyên cập nhật, có giải pháp tháo gỡ, biểu dương kịp thời; nội dung cần đổi mới, sáng tạo xuất phát từ nhu cầu của công nhân lao động, điều kiện của cơ sở. Những nội dung theo chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cần thiết thực, cụ thể, đánh giá hiệu quả ngay khi triển khai, quan tâm hơn nữa đến công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhất là những cơ chế chính sách hỗ trợ của thành phố, chính phủ.

                 Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 

          Đối với vấn đề nhà ở cho công nhân, đồng chí Phó Bí thư Thường trực khẳng định đây là vấn đề cấp thiết, đồng chí yêu cầu: Đảng đoàn Liên đoàn lao động thành phố cần xác định đây là nội dung cần tham mưu chỉ đạo của các cấp công đoàn, đồng chí giao Ban dân vận Thành ủy hướng dẫn Liên đoàn Lao động thành phố xây dựng đề án đề xuất, giải pháp cho Thành ủy về phát triển nhà ở công nhân giai đoạn hiện nay; quan tâm phát hiện, lựa chọn, đào tạo cán bộ tâm huyết, có chuyên môn nghiệp vụ; lưu ý đến giải pháp ứng phó với việc tình huống thành lập tổ chức công đoàn đối lập;  tăng cường hơn nữa công tác phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương; xây dựng các thiết chế công đoàn cần thiết thực, hiệu quả; quan tâm đến việc hoàn thành chỉ tiêu phát triển tổ chức công đoàn, là tiền đề để xây dựng tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp.

Xem tin khác
Phim tài liệu Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không

Notice: Undefined offset: 0 in /home/congdoan6582/public_html/includes/function/Function.php on line 2627
Lượt truy cập
Hôm nay:1606
Tất cả:04414617
Đang trực tuyến:78

Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn