Hải Phòng 20/04/2024

Đoàn Liên hiệp Công đoàn thành phố Viêng Chăn và Luông Phar Băng đến thăm và trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ thành phố Hải Phòng

Chủ nhật, 18/09/2022

Quan hệ gắn bó Việt Nam - Lào được hình thành từ trong lịch sử giữa hai nước láng giềng, cùng tựa lưng vào dãy Trường Sơn hùng vĩ, có những điểm tương đồng và sự giao thoa về kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị. Nhân dân hai nước, nhất là ở vùng biên giới, đã thường xuyên nương tựa vào nhau, cưu mang đùm bọc lẫn nhau trong cuộc sống hằng ngày, cũng như mỗi khi có thiên tai, địch họa. Hai nước luôn giữ mối quan hệ bang giao hòa hiếu, gắn bó mật thiết với nhau qua nhiều giai đoạn lịch sử.


     Để tiếp tục củng cố và tăng cường mối quan hệ giữa hai nước vì sự trường tồn và phát triển phồn vinh của hai dân tộc, ngày 17/9/2022, Đoàn Liên hiệp Công đoàn thành phố Viêng Chăn và Luông Phar Băng (Lào) tham gia lớp đào tạo cán bộ Công đoàn tại Việt Nam do bà Bua Lạ Phăn Thị Lạ Sắc, Phó Chủ tịch LHCĐ Thủ đô Viêng Chăn làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ thành phố Hải Phòng.

    Trong chương trình đoàn đã đến dâng hương tại Đền tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh. Cùng tham gia lễ dâng hương có đồng chí Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội, đồng chí Đào Thị Huyền, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hải Phòng và các đồng chí cán bộ Công đoàn Thủ đô Viêng Chăn, tỉnh Luông Phar Băng, thành phố Hà Nội và thành phố Hải Phòng đã đến viếng, dâng hương, dâng hoa tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và các anh hùng liệt sỹ tại Nhà tưởng niệm. Trước anh linh đồng chí, Đoàn đại biểu bày tỏ lòng thành kính và tri ân sâu sắc những cống hiến, hi sinh to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh với Đảng Cộng sản Việt Nam, với dân tộc và đất nước Việt Nam. Trong chương trình các Đoàn đại biểu đã trao đổi , học tập kinh nghiệm về hoạt động công đoàn và tham quan một số di tích lịch sử, danh lam, thắng cảnh của Hải Phòng.

       Chuyến thăm và trao đổi, học tập kinh nghiệm của Đoàn cán bộ chủ chốt Liên hiệp Công đoàn thành phố Viêng Chăn và Luông Phar Băng đã tiếp tục khẳng định mối quan hệ đặc biệt hiếm có Việt Nam - Lào đang được tiếp tục vun đắp trên cơ sở vì mục tiêu chung của hai quốc gia, với tinh thần quốc tế trong sáng và là hành trang quý giá, là cơ sở vững chắc để các thế hệ cán bộ công đoàn Việt Nam - Lào hiện nay và mai sau tiếp tục phát huy tình đoàn kết, xây dựng quan hệ bình đẳng, tự chủ, hữu nghị, hợp tác giữa hai quốc gia “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”./.
PTT
Xem tin khác
Phim tài liệu Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không

Notice: Undefined offset: 0 in /home/congdoan6582/public_html/includes/function/Function.php on line 2627
Lượt truy cập
Hôm nay:184
Tất cả:04483999
Đang trực tuyến:27

Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn