Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tập huấn kỹ năng xử lý đơn khiếu nại, tố cáo cho cán bộ công đoàn
Thứ năm, 14/11/2024
Ngày 14/11/2024, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tiếp và trực tuyến toàn quốc tập huấn nghiệp vụ về công tác xử lý đơn khiếu nại, tố cáo và công tác tiếp dân. Tham dự tại đầu cầu Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng có đồng chí Nguyễn Văn Phiệt- Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố, đại diện lãnh đạo các Ban, Văn phòng LĐLĐ TP, Uỷ viên Uỷ ban kiểm tra LĐLĐ thành phố, Chủ nhiệm UBKT Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ thành phố và Chủ tịch công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp có đông đoàn viên.
Tại hội nghị, đội ngũ cán bộ công đoàn được trang bị các kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ về chuyên đề công tác xử lý đơn khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân theo quy định của pháp luật. Phát biểu khai mạc, đồng chí Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhấn mạnh: “Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nhân dân là trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, xã hội. Việc tiếp công dân sẽ giúp công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan, tổ chức, đơn vị được tiến hành một cách hiệu quả”. Đối với tổ chức công đoàn, công tác tiếp đoàn viên, người lao động và giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được coi trọng. Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về công tác này làm cơ sở cho việc giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo trong tổ chức công đoàn.
Qua buổi tập huấn các cán bộ công đoàn đã tiếp thu được những nội dung cốt lõi của chuyên đề để có thể hiểu và vận dụng trong việc xử lý đơn khiếu nại, tố cáo và nâng cao kỹ năng tiếp đoàn viên, người lao động trong thời gian tới.
BT