Hải Phòng 29/03/2024

Các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018

Thứ tư, 28/11/2018

Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái
Theo số liệu báo cáo cho thấy: từ năm 2010 - 2016, cả nước đã xảy ra 127.258 vụ bạo lực gia đình. Trong đó, nam giới chiếm 83,69% đối tượng gây thương tích. Khoảng 80% số vụ ly hôn xuất phát từ bạo lực gia đình. Bạo lực gia đình không chỉ gây tổn thương nghiêm trọng về thể xác lẫn tinh thần đối với phụ nữ và trẻ em gái mà còn là sự vi phạm các quyền của phụ nữ và trẻ em gái. Sự vi phạm này cần phải được xóa bỏ.
Để đạt được mục tiêu bình đẳng giới thực chất, cần một quá trình lâu dài và đòi hỏi sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, cộng đồng xã hội. Quan trọng hơn, bản thân phụ nữ và trẻ em cần chủ động trong việc chia sẻ, tìm kiếm sự giúp đỡ để giải quyết vấn đề về bạo lực, xâm hại đồng thời cần phải được trang bị những kiến thức, kỹ năng về phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại.
Các hoạt động tuyên truyền
Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống  bạo lực trên cơ sở giới năm 2018, Ban Nữ công Liên đoàn Lao động thành phố đã chủ động tham mưu, hướng dẫn các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người lao động.
Theo đó, Ban Nữ công Liên đoàn Lao động thành phố phối hợp với Công đoàn ngành Công thương tổ chức tuyên truyền về bình đẳng giới và phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc tại Xí nghiệp giầy Sao Vàng thuộc Công ty TNHH Sao Vàng cho 295 công nhân lao động. Phát biểu tại buổi tuyên truyền, đồng chí Đào Thị Huyền, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố mong muốn công nhân lao động nâng cao nhận thức, cùng góp sức tích cực nhằm thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; giảm thiểu tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, đặc biệt là xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em gái. Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Nguyễn Thị Minh Tính, Phó ban phụ trách Ban Nữ công Liên đoàn Lao động thành phố đã chia sẻ những kiến thức, thông tin liên quan đến bình đẳng giới và phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc; đồng thời nêu ra vai trò, trách nhiệm của các bên (người sử dụng lao động, người lao động, tổ chức của chủ sử dụng lao động và tổ chức công đoàn) trong việc phòng, chống quấy rối tình dục. Tại buổi tuyên truyền, một số thông điệp như: “Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương”, “ Bình đẳng giới là chìa khóa để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”, “Hãy hành động để chấm dứt bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”... đã được chuyển tải đến người lao động.



Tại công đoàn cấp trên cơ sở: Liên đoàn Lao động huyện Thủy Nguyên, quận Dương Kinh, Kiến An, Công đoàn ngành Công thương đã tuyên truyền cho 1.076 công nhân lao động về chính sách lao động nữ, chăm sóc sức khỏe sinh sản, công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới và phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc tại các doanh nghiệp đông lao động nữ.




          Thông qua hoạt động tuyên truyền về bình đẳng giới đã góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi cho đoàn viên và người lao động về giới, bình đẳng giới trong quan hệ đối xử giữa nam và nữ, về vị thế của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội. Trong công cuộc đổi mới, công tác này góp phần không nhỏ vào việc thay đổi nhận thức của nữ CNVCLĐ theo hướng tiến bộ về vị trí, vai trò của họ và giúp họ khẳng định được bản thân mình trong xã hội.
Xem tin khác
Phim tài liệu Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không

Notice: Undefined offset: 0 in /home/congdoan6582/public_html/includes/function/Function.php on line 2627
Lượt truy cập
Hôm nay:2392
Tất cả:04415403
Đang trực tuyến:91

Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn