Cách duy trì liên lạc trong tình hình thiên tai
Thứ ba, 10/09/2024
1. Vinaphone
Theo thông tin từ Vinaphone, công ty đã sắp xếp nhân lực và thiết bị ứng trực để đảm bảo duy trì tối đa kết nối di động và internet, sẵn sàng xử lý khi có vấn đề sự cố xảy ra.
Theo đó, nhằm giúp người dân duy trì liên lạc trong tình hình bão lũ, VinaPhone chia sẻ mạng lưới cùng các nhà mạng. Thuê bao các nhà mạng có thể sử dụng sóng VinaPhone và ngược lại.
Để kích hoạt chế độ này, Quý khách vui lòng cài đặt như sau:
+ Chọn “Nhà cung cấp mạng” - Network Selection;
+ Chọn chế độ “Tự động” - Automatic.
- Nếu Quý khách sử dụng iPhone, thao tác như sau:
+ Vào “Cài đặt” (Settings)
+ Chọn “Di động” (Cellular)
+ Trong phần SIM chọn “Sim VinaPhone” (hoặc 1 trong 2 SIM chính/phụ - (Secondary/Primary)
+ Chọn “Lựa chọn mạng” (Network Selection) dưới chỉ mục VinaPhone
+ Bật chế độ “Tự động” (Automatic)
Bên cạnh việc duy trì thông tin liên lạc, VNPT-VinaPhone cũng đồng hành chia sẻ các khó khăn, khắc phục hậu quả sau bão của nhân dân tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội.
Cụ thể , nhà mạng này sẽ cung cấp 100 phút gọi trong nước và 15GB data đối với Khách hàng sử dụng dịch vụ di động VinaPhone. Gói cước sẽ được áp dụng trong 3 ngày từ thời điểm khách nhận được tin nhắn thông báo (VinaPhone sẽ nhắn tin thông báo tới từng khách hàng được hưởng chính sách tri ân).
Để biết thông tin chi tiết và được hỗ trợ, Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18001091 hoặc hotline của các VNPT-VinaPhone (tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội).
2. Viettel
Nhằm đảm bảo thông tin liên lạc tại những vùng bị cô lập khi mạng viễn thông đang sử dụng gặp sự cố và không có sóng, Viettel đã phối hợp các doanh nghiệp viễn thông khác triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí.
Quá trình roaming được thực hiện tự động, không cần bất kỳ thao tác nào từ phía khách hàng và được duy trì đến khi các nhà mạng khôi phục lại hoàn toàn mạng lưới.
Tính đến sáng ngày 9/9, tổng số thuê bao các nhà mạng khác chuyển vùng vào mạng lưới Viettel là 103.000 thuê bao, so với số lượng thuê bao Viettel chuyển vùng vào các nhà mạng khác khoảng 30.000 thuê bao, hỗ trợ người dùng từ bất kỳ mạng nào duy trì liên lạc.
Xem tin khác
-
Quy trình, thủ tục thành lập công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp - Thứ hai, 17/02/2025
-
Tổng Liên đoàn sẽ đề xuất tăng lương tối thiểu vùng năm 2025 vào đầu tháng 3/2025 - Thứ hai, 17/02/2025
-
Cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới "nở rộ" - Thứ hai, 17/02/2025
-
Từ ngày 15/2/2025, một số quy định về lao động, tiền lương sẽ bị bãi bỏ - Thứ hai, 17/02/2025
-
Những điểm cần biết về đối thoại tại nơi làm việc - Thứ ba, 11/02/2025
-
Người lao động có được hưởng thai sản khi công ty nợ bảo hiểm? - Thứ hai, 10/02/2025
-
Hướng dẫn tổ chức Hội nghị người lao động mới nhất - Thứ hai, 10/02/2025
-
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 02/2025 - Thứ sáu, 07/02/2025
-
8 nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 02/2025 - Thứ sáu, 07/02/2025
-
CÁC ĐỒNG CHÍ ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ KHÓA XIII (SAU TINH GỌN, THÁNG 2/2025) - Thứ năm, 06/02/2025