Cách duy trì liên lạc trong tình hình thiên tai
Thứ ba, 10/09/2024
1. Vinaphone
Theo thông tin từ Vinaphone, công ty đã sắp xếp nhân lực và thiết bị ứng trực để đảm bảo duy trì tối đa kết nối di động và internet, sẵn sàng xử lý khi có vấn đề sự cố xảy ra.
Theo đó, nhằm giúp người dân duy trì liên lạc trong tình hình bão lũ, VinaPhone chia sẻ mạng lưới cùng các nhà mạng. Thuê bao các nhà mạng có thể sử dụng sóng VinaPhone và ngược lại.
Để kích hoạt chế độ này, Quý khách vui lòng cài đặt như sau:
+ Chọn “Nhà cung cấp mạng” - Network Selection;
+ Chọn chế độ “Tự động” - Automatic.
- Nếu Quý khách sử dụng iPhone, thao tác như sau:
+ Vào “Cài đặt” (Settings)
+ Chọn “Di động” (Cellular)
+ Trong phần SIM chọn “Sim VinaPhone” (hoặc 1 trong 2 SIM chính/phụ - (Secondary/Primary)
+ Chọn “Lựa chọn mạng” (Network Selection) dưới chỉ mục VinaPhone
+ Bật chế độ “Tự động” (Automatic)
Bên cạnh việc duy trì thông tin liên lạc, VNPT-VinaPhone cũng đồng hành chia sẻ các khó khăn, khắc phục hậu quả sau bão của nhân dân tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội.
Cụ thể , nhà mạng này sẽ cung cấp 100 phút gọi trong nước và 15GB data đối với Khách hàng sử dụng dịch vụ di động VinaPhone. Gói cước sẽ được áp dụng trong 3 ngày từ thời điểm khách nhận được tin nhắn thông báo (VinaPhone sẽ nhắn tin thông báo tới từng khách hàng được hưởng chính sách tri ân).
Để biết thông tin chi tiết và được hỗ trợ, Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18001091 hoặc hotline của các VNPT-VinaPhone (tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội).
2. Viettel
Nhằm đảm bảo thông tin liên lạc tại những vùng bị cô lập khi mạng viễn thông đang sử dụng gặp sự cố và không có sóng, Viettel đã phối hợp các doanh nghiệp viễn thông khác triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí.
Quá trình roaming được thực hiện tự động, không cần bất kỳ thao tác nào từ phía khách hàng và được duy trì đến khi các nhà mạng khôi phục lại hoàn toàn mạng lưới.
Tính đến sáng ngày 9/9, tổng số thuê bao các nhà mạng khác chuyển vùng vào mạng lưới Viettel là 103.000 thuê bao, so với số lượng thuê bao Viettel chuyển vùng vào các nhà mạng khác khoảng 30.000 thuê bao, hỗ trợ người dùng từ bất kỳ mạng nào duy trì liên lạc.
Xem tin khác
-
Hải Phòng triển khai đồng bộ, hiệu quả giải pháp tổ chức thành công các Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh Lớp 10 THPT và tuyển sinh đầu cấp năm 2025 - Thứ ba, 20/05/2025
-
Hải Phòng dự kiến Bãi bỏ Nghị quyết số 01/2025/NQ-HĐND ngày 20.2.2025 của HĐND thành phố về chính sách hỗ trợ với người nghỉ hưu sớm - Thứ ba, 20/05/2025
-
Thân thế và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Thứ hai, 19/05/2025
-
CHƯƠNG TRÌNH KÝ KẾT PHỐI HỢP CHĂM SÓC SỨC KHỎE MẮT VÀ KHÁM TẦM SOÁT MẮT MIỄN PHÍ CHO ĐOÀN VIÊN, CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC LAO ĐỘNG TP. HẢI PHÒNG - Thứ hai, 19/05/2025
-
Chào mừng kỷ niệm 135 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 - 19/5/2025) - Thứ hai, 19/05/2025
-
Xây dựng mô hình công đoàn liên xã, phường - Thứ hai, 19/05/2025
-
Tập huấn cho cán bộ công đoàn kỹ năng khởi kiện và tham gia tố tụng dân sự giải quyết vụ, việc lao động tại Tòa án khu vực phía Bắc - Thứ sáu, 16/05/2025
-
Hải Phòng – 70 năm, một bản hùng ca rực đỏ trên bến sóng - Thứ sáu, 16/05/2025
-
Toàn văn Bài phát biểu của đồng chí Chủ tịch nước Lương Cường tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2025 - Thứ sáu, 16/05/2025
-
Liên đoàn Lao động quận Kiến An biểu dương Lao động giỏi tiêu biểu năm 2024; tổng kết Cuộc thi “Cơm dẻo, canh ngọt” năm 2025; trao tặng quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn - Thứ sáu, 16/05/2025