Hải Phòng 29/03/2024

Bông hoa đẹp của Công đoàn huyện Tiên Lãng

Thứ ba, 25/06/2019

          Tốt nghiệp Đại học với tấm bằng loại ưu chuyên ngành Kế toán nhưng chị Vũ Thị Hoa không xin vào các cơ quan Nhà nước hay đi làm tại các doanh nghiệp như các bạn cùng trang lứa, chị quyết định trở về quê hương cùng với gia đình mở Xưởng may Toàn Thắng, tại xã Toàn thắng, huyện Tiên Lãng với mong muốn được đóng góp chút sức mình vào xây dựng quê hương.
       Khi Xưởng may những ngày đầu thành lập, chỉ có 10 công nhân, không ít người nhìn chị với ánh mắt ái ngại, góp ý nên đi tìm một công việc khác. Không dao động, chị Hoa vẫn quyết tâm cùng gia đình tháo gỡ từng khó khăn, duy trì hoạt động của xưởng may. Để tạo niềm tin và tạo điều kiện cho anh chị em công nhân được làm việc trong môi trường làm việc an toàn, lành mạnh, chị Hoa tư vấn cho gia đình xây dựng hệ thống xưởng thoáng gió, sử dụng máy móc hiện đại để hút bụi trong không khí nhằm đảm bảo sức khỏe cho anh chị em công nhân. Chị trực tiếp tổ chức các buổi gặp gỡ, động viên thăm hỏi cán bộ, công nhân viên là thân nhân các gia đình chính sách, tặng quà cho các gia đình nhân dịp Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, quan tâm đến đời sống chị em nữ trong Ngày Quốc tế Phụ nữ và Ngày phụ nữ Việt Nam. Cùng là nữ giới, hiểu những vất vả của chị em, chị Hoa xây dựng giờ làm việc linh động để vừa đảm bảo tiến độ sản xuất của xưởng vừa giúp chị em có quỹ thời gian hợp lý để chăm sóc gia đình. Chị luôn quan tâm đến đời sống công nhân, lại biết tạo niềm tin với khách hàng thông qua những đơn hàng chất lượng, đúng tiến độ. Chính vì vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, xưởng may Toàn Thắng đã có 100 lao động thường xuyên và hàng chục lao động thời vụ, thu nhập hàng tháng của công nhân đều đạt từ 5 triệu đồng đến 8 triệu đồng/tháng. Với năng lực chuyên môn của mình, cùng khả năng quản lý công việc tốt, chị Vũ Thị Hoa đã nhanh chóng được lãnh đạo Xưởng tin tưởng  giao nhiệm vụ quản lý công tác kỹ thuật và công tác nhân sự. Năm 2017, chị được bầu làm Chủ tịch công đoàn Xưởng may Toàn Thắng. Trên cương vị mới, Chị Hoa luôn quan tâm, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nười lao động, thường xuyên thăm hỏi động viên CBCNVLĐ và thân nhân khi ốm đau, gia đình có hiếu, hỷ; tích cực phát động, tổ chức các phong trào thi đua trong Xưởng, quan tâm đảm bảo các tiêu chuẩn về môi trường làm việc để đảm bảo an toàn lao động.
          Trên cương vị là cán bộ chủ chốt của Xưởng, chị luôn sát cánh, đồng hành, tham mưu cho lãnh đạo đơn vị những chính sách kinh doanh nhằm phát triển doanh nghiệp. Qua đó, đời sống vật chất, tinh thần của người lao động được cải thiện đáng kể. Đặc biệt, chị còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, vận động CBCNV dành những ngày lương quý giá đóng góp xây dựng các quỹ từ thiện; phối hợp với nhiều tổ chức, cơ quan, địa phương thăm và tặng quà cho người nghèo, bộ đội nơi biên giới hải đảo, ủng hộ quỹ Mái ấm công đoàn, trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó được chính quyền và nhân dân ghi nhận.
         Công việc tại Xưởng may và gia đình hàng ngày luôn bận rộn, nhưng chị Vũ Thị Hoa vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các đoàn viên và NLĐ. Những hoạt động mà chị cũng như Ban chấp hành CĐCS Xưởng hướng tới NLĐ không chỉ thể hiện ở việc quan tâm, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn mà còn thể hiện rõ nét qua việc đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: Giúp người lao động ký kết hợp đồng lao động theo đúng Luật lao động 2012, đại diện thương lượng và ký kết thoả ước lao động tập thể, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách liên quan đến NLĐ, nhất là chế độ BHXH, BHYT, BHTN, và các quy định về an toàn, vệ sinh lao động…
        Với cương vị là Chủ tịch công đoàn, chị Vũ Thị Hoa đã cùng với Ban chấp hành Công đoàn phối hợp với Ban giám đốc xưởng phát động nhiều phong trào thi đua vượt khó, như: Lao động giỏi, lao động sáng tạo, cải tiến kỹ thuật; thực hành tiết kiệm, quản lý chặt quy trình công nghệ để nâng chất lượng sản phẩm, giảm đến mức thấp nhất tỉ lệ phế phẩm, hợp lý hóa sản xuất để nâng năng suất lao động; ngày công làm việc chất lượng - hiệu quả….Các phong trào thi đua đã giúp Xưởng vượt qua khó khăn, NLĐ có việc làm thường xuyên và thu nhập ổn định.
Được công nhân tin yêu, được ban lãnh đạo xưởng tin tưởng với tấm lòng nhân ái, với những kết quả đó, chị được UBND huyện tặng Giấy khen Lao động giỏi năm 2018, LĐLĐ huyện tặng Giấy khen cán bộ công đoàn tiêu biểu năm 2018 trong chương trình được tổ chức tại Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Chảnh nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp của chị Vũ Thị Hoa đối với tổ chức công đoàn huyện nói chung và Công đoàn Xưởng may Toàn Thắng nói riêng.

 
Xem tin khác
Phim tài liệu Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không

Notice: Undefined offset: 0 in /home/congdoan6582/public_html/includes/function/Function.php on line 2627
Lượt truy cập
Hôm nay:1947
Tất cả:04414958
Đang trực tuyến:113

Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn