Hải Phòng 29/03/2024

Công đoàn Công ty Ximang Chinfon, đơn vị có nhiều thành tích nổi bật trong hoạt động chuyên môn và công đoàn

Thứ ba, 10/04/2018

​Công ty xi măng Chinfon đóng trên địa bàn thôn Tràng Kênh, thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng, được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1992, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp xi măng nói riêng và ngành sản xuất vật liệu xây dựng nói chung. Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Xi măng Chinfon đã không ngừng phấn đấu, tăng cường đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, chấp hành và đóng góp tích cực cho các hoạt động phát triển xã hội, cộng đồng.

           Hiện tại, Công ty xi măng Chinfon có hai dây chuyền sản xuất ở miền Bắc, một Nhà máy nghiền xi măng tại miền Nam và mạng lưới tiêu thụ sản phẩm hiệu quả, uy tín trong và ngoài nước. Với nguồn nguyên liệu chất lượng tốt, trang thiết bị hiện đại, tiên tiến, đội ngũ cán bộ, công nhân viên năng động, lành nghề, chất lượng xi măng với thương hiệu Hoa Đào ngày càng khẳng định được vị thế của mình không chỉ trong nước mà trên cả thị trường quốc tế. Từng bước khẳng định vị thế của mình, từ năm 2009, sản phẩm của Công ty không những chinh phục khách hàng trong nước mà Công ty còn được biết đến như một nhà xuất khẩu hàng đầu của ngành Công nghiệp xi măng Việt nam. Sản phẩm xi măng của Công ty chủ yếu được sản xuất theo tiêu chuẩn TCVN 6260:2009, một số lượng nhỏ được sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế như EN, ASTM để xuất khẩu.

              Công đoàn Công ty Ximang Chinfon là công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động thành phố. Cùng với sự lớn mạnh và phát triển của Công ty, Công đoàn Công ty cũng có nhiều chương trình, hoạt động khẳng định được vị thế của tổ chức công đoàn, thực sự là cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động.
             Công tác tuyên truyền, giáo dục người lao động luôn được Công đoàn Công ty đặt lên hàng đầu. Công nhân lao động công ty thường xuyên được Công đoàn tổ chức học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt nội quy, quy chế của công ty. Vào các ngày lễ, tết, các ngày kỷ niệm truyền thống của đất nước và thành phố, công đoàn luôn tích cực tuyên truyền với nhiều hình thức như: Treo banzon, khẩu hiệu, tổ chức các đợt sinh hoạt, nói chuyện chuyên đề…., tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn công ty.
               Hoạt động an sinh xã hội luôn được Công đoàn Công ty coi trọng. Công đoàn luôn quan tâm, thăm hỏi động viên đoàn viên, người lao động. Vào các ngày lễ, tết, kỷ niệm các ngày truyền thống trong năm (8/3, 20/10, Tết Trung thu 1/6…), Công đoàn đều tham mưu, phối hợp doanh nghiệp có mức thưởng, tặng quà cho CNLĐ và con của CNLĐ. Đối với các cháu học sinh giỏi đạt giải cấp trường trở lên đều được thưởng từ 300 đến 3 triệu đồng/cháu. Đặc biệt mức tiền suất ăn ca cho người lao động được công ty hỗ trợ khá cao so với mặt bằng chung là 31.000/suất. Công đoàn thường xuyên tổ chức các cuộc vận động quyên góp ủng hộ các quỹ xã hội từ thiện như: Quỹ Mái ấm Công đoàn, Quỹ Vì người nghèo, ủng hộ đồng bào nhân dân trong cả nước chịu thiệt hại do bão lũ…với số tiền trên 120 triệu đồng; trợ cấp đột xuất cho 5 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trị giá 34,5 triệu đồng và tích cực vận động CNLĐ ủng hộ xã Tam Cường, huyện Tiên Lãng 50 triệu đồng trong chương trình xây dựng nông thôn mới.
              Công đoàn phối hợp chuyên môn thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, ký kết Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động hơn so với pháp luật quy định. Qua giám sát thực hiện Nghị định số 153/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động, kết quả tại Công ty không có lao động đang làm việc theo hợp đồng lao động có mức lương dưới hoặc bằng với mức lương tối thiểu vùng theo quy định.
            Công tác an toàn vệ sinh lao động được công đoàn và công ty quan tâm và thực hiện nghiêm túc, môi trường và điều kiện làm việc của người lao động không ngừng được cải thiện. Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu đảm bảo sự thỏa mãn cho người lao động là phải tạo được môi trường làm việc: Vệ sinh, sạch sẽ, thông thoáng, không có yếu tố độc hại ảnh hưởng xấu đến tình trạng sức khỏe của người lao động, không có nguy cơ gây mất an toàn ảnh hưởng đến tính mạng và giảm đến mức thấp nhất các yếu tố gây nên căng thẳng, mệt mỏi cho người lao động. Xuất phát từ ý tưởng đó, Ban lãnh đạo Công ty và Công đoàn đã luôn đề cao tầm quan trọng của việc áp dụng phong trào 5S trong Công ty và đã triển khai thực hiện tốt từ năm 2000 đến nay. 
            Từ những nội dung và yêu cầu chính của chương trình 5S, công ty xi măng Chinfon đã áp dụng triệt để và phù hợp, qua đó đã tạo được một môi trường làm việc gọn gàng, vệ sinh, sạch sẽ, ngăn nắp hơn, cảnh quang môi trường trong khu vực trở nên xanh, sạch, đẹp hơn. Các tài liệu, hồ sơ, vật dụng, trang thiết bị phục vụ cho công việc được sắp xếp một cách khoa học, dễ thấy, dễ lấy, dễ tìm, dễ sử dụng, do đó tiết kiệm được rất nhiều thời gian tránh lãng phí và tăng năng suất lao động. Do vậy, toàn thể CBCNV trong Công ty đều cảm thấy hài lòng với điều kiện và môi trường lao động, qua đó càng thêm yên tâm sản xuất, góp phần quan trọng vào việc tăng năng suất lao động, cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ phục vụ khách hàng và xã hội.
            Nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho CNLĐ, công đoàn thường xuyên phối hợp chuyên môn tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao được CNLĐ tích cực tham gia hưởng ứng như: Bóng đá, cầu lông…và thường xuyên tham gia các hoạt động do LĐLĐ thành phố tổ chức. Thông qua các hoạt động đã góp phần đẩy mạnh phong trào văn hoá, thể thao trong đội ngũ đoàn viên và người lao động, tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng phong trào xây dựng đời sống văn hoá cơ sở tại công ty.
               Phong trào “Lao động sáng tạo, lao động giỏi” là phong trào thi đua được CNLĐ công ty hưởng ứng rất tích cực, đã tạo ra môi trường thi đua hăng say trong lao động nhằm tăng năng suất, giảm chi phí tiêu hao nhiên liệu, vật tư, giá thành. Riêng trong năm 2016, công ty đã có 02 sáng kiến được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo, làm lợi cho công ty hơn 3 tỷ đồng. Đối với các phong trào thi đua, dựa trên kết quả hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh các tháng, công ty đều có mức thưởng cho người lao động.
               Với nhiều kết quả nổi bật về thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và hoạt động công đoàn, nhiều năm qua, Công ty và Công đoàn đã được các cấp, Công đoàn cấp trên tặng Giấy khen, Bằng khen và Cờ thi đua. Năm 2017, Công đoàn Công ty ximang Chinfon xứng đáng được nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
                Với phương châm hoạt động “hãy là doanh nghiệp mà xã hội cần”, Công ty không ngừng nỗ lực phấn đấu để khẳng định “xi măng Hoa Đào” là thương hiệu nổi tiếng trên thị trường Việt Nam và khu vực, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của tổ chức công đoàn và sự gắn bó, đoàn kết của tập thể CNLĐ công ty.
 
Xem tin khác
Phim tài liệu Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không

Notice: Undefined offset: 0 in /home/congdoan6582/public_html/includes/function/Function.php on line 2627
Lượt truy cập
Hôm nay:1625
Tất cả:04414636
Đang trực tuyến:73

Designed and Maintained by Thiết kế website Đà Nẵng, DANAWEB.vn